TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ CHO SINH VIÊN CHẤT LƯỢNG CAO VÀ LIÊN KẾT ĐÀO TẠO ARIZONA HOA KỲ

Đăng vào 12/06/2023 00:00

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI TỔ CHỨC

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ CHO SINH VIÊN CHẤT LƯỢNG CAO

VÀ LIÊN KẾT ĐÀO TẠO ARIZONA HOA KỲ

Thực hiện Kế hoạch đào tạo sinh viên Chương trình Chất lượng cao (CLC), kế hoạch số 2160/KH – ĐHLHN ngày 25 tháng 05 năm 2023 Tổ chức ngoại khóa học kỳ 2 năm học  2022 - 2023, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức hoạt động tham quan thực tế tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và chùa Một Cột cho sinh viên chất lượng cao và Liên kết đào tạo Arizona Hoa Kỳ khoá 44, 45, 46, 47 với mục đích giúp sinh viên có những hiểu biết thực tiễn liên quan các môn khoa học Lý luận chính trị. Hoạt động ngoại khoá được tổ chức vào các ngày 3, 4, 10, 11 tháng 6 năm 2023.

Sinh viên tham quan, học tập ngoại khoá tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, sinh viên được nghe thuyết minh về tiểu sử, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng với các nội dung: Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh từ thời niên thiếu, quá trình hoạt động cách mạng đến khi Người qua đời và nhân dân Việt Nam thực hiện Di chúc của Người; Cuộc sống, chiến đấu và chiến thắng của nhân dân Việt Nam thực hiện đường lối giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng do Người sáng lập; Một số sự kiện chính trong lịch sử thế giới từ cuối thế kỷ XIX đến nay ảnh hưởng đến hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình cách mạng Việt Nam.

Sinh viên nghe thuyết minh tiểu sử, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua hiện vật tại Bảo tàng

Sinh viên cũng được tham quan và nghe thuyết minh triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và 02 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Sinh viên nghe thuyết minh Triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Bên cạnh đó, sinh viên được tham quan di tích lịch sử - văn hoá chùa Một Cột – một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, biểu tượng văn hoá ngàn năm của Hà Nội.

Sinh viên tham quan di tích chùa Một Cột

 

Một số hình ảnh các buổi tham quan, học tập ngoại khoá: