Khoa Lý luận Chính trị tổ chức Hội thảo khoa học cấp Khoa: “DÂN SỐ VÀ PHÁT TRIỂN Ở VIỆT NAM HIỆN NAY – MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN”

Đăng vào 08/12/2023 10:33

 “Dân số và phát triển ở Việt Nam hiện nay – Một số vấn đề lý luận và thực tiễn” là chủ đề hội thảo do Khoa Lý luận Chính trị, Bộ môn Xã hội học tổ chức vào chiều ngày 24/11/12023. Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có đại diện của các Khoa chuyên môn trong trường cùng toàn thể đông đảo cán bộ, giảng viên Khoa Lý luận Chính trị, học viên sau đại học và sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Ban Tổ chức Hội thảo đã thu được 15 tham luận, các bài viết đều có chất lượng từ các các thầy cô trong các đơn vị chuyên môn trong trường, học viên sau đại học, sinh viên. Nội dung của Hội thảo tập trung vào các khía cạnh cụ thể liên quan tới một số vấn đề về dân số phát triển như là: vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; cơ cấu dân số vàng; vấn đề phá thai; mức sinh; mất cân bằng giới tính khi sinh; vấn đề già hóa dân số; di dân; đô thị hóa; các yếu tố ảnh hưởng tới thực hiện pháp luật dân số…vv.

Hình ảnh Tham luận Hội thảo

Với các tham luận được trình bày, nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi đã làm rõ thêm rất nhiều vấn đề xoay quanh chủ đề của hội thảo. Các ý kiến sôi nổi, xác đáng và mang đến nhiều thông tin bổ ích cho hội thảo. Hội thảo thành công tốt đẹp. 

Hình ảnh tặng hoa tại Hội thảo: